ในท้ายที่สุดเราส่วนใหญ่จะเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของเราสำหรับเครื่องมือค้นหาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายขอบเขตการเข้าชมไซต์ เป้าหมายของเราคือการสมัครรับจดหมายข่าวการสร้างโอกาสหรือการขายส่วนใหญ่เราพยายามที่จะทำให้การเข้าชมไซต์อินทรีย์ที่เรามีโอกาสได้รับผลกระทบมากขึ้น
การเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลงคือการทดสอบหน้าเว็บไซต์เพื่อปรับปรุงอัตรา Conversion ของไซต์ด้วยการค้นหาทั่วไปมักจะเป็นตัวผลักดันการเข้าชมเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าชมเว็บไซต์เมื่อไปถึงไซต์เพื่อเพิ่ม ROI จากการเข้าชมอินทรีย์
แต่มีข้อผิดพลาดหลักสามข้อที่คุณควรหลีกเลี่ยง ขณะที่คุณเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการแปลงไซต์ไม่เลอะ SEO ของคุณในกระบวนการ!
Pitfall # 1: การสร้างเนื้อหาที่ซ้ำกัน
หากคุณกำลังดำเนินการทดสอบมาตรฐาน A
B ซึ่งคุณกำลังทดสอบการจัดวางหน้าเว็บหนึ่ง ๆ กับอีกหน้าหนึ่งคุณอาจมีหน้าเว็บสองหน้าที่แยกกันโดยใช้ URL ที่แยกจากกันซึ่งคุณกำลังทดสอบ: "หน้า A" และ "หน้าบี"
หากคุณกำลังใช้เครื่องมือเช่นการทดสอบของ Google Analytics หน้า A จะเป็นรหัสที่เลือกว่าจะให้หน้าเว็บรุ่นใดที่ผู้เข้าชมเห็นการเปลี่ยนเส้นทางบุคคลนั้นไปยัง Page B ในบางสถานการณ์
โดยรวมเป็นระบบที่ดีเยี่ยม - ยกเว้นเมื่อพิจารณา SEO สำหรับหน้านั้น หลายครั้งเนื้อหาสำหรับหน้า A และหน้า B อาจเหมือนกันโดยมีรูปแบบหรือภาพที่แตกต่างกันไป
การทดสอบประเภทนี้สามารถนำไปสู่การซ้ำเนื้อหาที่แสดงอยู่ในผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาโดยบังเอิญเพราะเครื่องมือทดสอบจำนวนมากซึ่งรวมถึงการทดสอบของ Google Analytics จะไม่บล็อกเครื่องมือค้นหาโดยอัตโนมัติจากการจัดทำดัชนีหน้าทดสอบ
นั่นหมายความว่ามีโอกาสที่คุณจะสามารถมีหน้าเดียวกันได้สองครั้งโดยมีเนื้อหาเดียวกัน
Pitfall # 2: การลบหน้าโดยไม่ได้ตั้งใจในการทดสอบอื่น ๆ คุณอาจกำลังปรับเส้นทางใหม่ที่ผู้เข้าชมทำผ่านไซต์
เราได้ทำการทดสอบบนเว็บไซต์ของฉันเองเมื่อเร็ว ๆ นี้เพื่อลดจำนวนขั้นตอนสำหรับผู้เข้าชมเพื่อเข้าถึงเนื้อหาที่เฉพาะเจาะจงลดการคลิกไปยังหน้าเว็บที่ไม่เกี่ยวข้องอย่างไรก็ตามในการทดสอบเช่นนี้การลบหน้าเว็บออกจากเส้นทางระหว่างการทดสอบอาจเป็นการลบออกจากเครื่องมือค้นหาโดยไม่ได้ตั้งใจตัวอย่างเช่นในกรณีของไซต์ของฉันเองหน้าเว็บในระหว่างนั้นได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับคำหลักบางคำ จะเกิดอะไรขึ้นกับหน้าเว็บเหล่านั้นหากไม่ได้รวมอยู่ในเส้นทางทดสอบ
หากคุณไม่ระมัดระวังเช่นเดียวกับหลุมอันดับที่ 1 พวกเขาสามารถหายไปจากมุมมองได้หากบอทค้นหาไม่สามารถหาได้อย่างง่ายดาย
Pitfall # 3: มีการจัดอันดับหน้าไม่ถูกต้อง
ถ้าคุณใช้การทดสอบระยะยาวนี้อาจเป็นปัญหาได้ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหน้าทดสอบกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นด้วยลิงก์ขาเข้ากว่าหน้าเดิม
ในทางที่ดี! แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหน้าทดสอบไม่ได้แปลงเป็นอย่างดี นั่นอาจเป็นปัญหาได้
โซลูชันทั้งหมด 3 ข้อผิดพลาด: แท็ก Canonical & amp; 301 การเปลี่ยนเส้นทางเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นเหล่านี้สำหรับ SEO ในระหว่างการทดสอบฉันขอแนะนำให้ใช้แท็กบัญญัติแท็กบัญญัติคือหนึ่งในแอ็พพลิเคชัน SEO ที่ฉันชอบมากที่สุดคุณสามารถให้เครดิต SEO สำหรับหน้าเว็บหนึ่ง ๆ ให้กับหน้าเว็บเดียวกันในขณะที่หลีกเลี่ยงการใช้การเปลี่ยนเส้นทาง รักมัน!
ดังนั้นในขณะที่คุณกำลังทดสอบอย่าลืมเพิ่มแท็กบัญญัติลงในรุ่น B - เวอร์ชันที่คุณทดสอบกับต้นฉบับ
เมื่อผู้ชนะพบในการทดสอบของคุณคุณสามารถลบแท็กบัญญัติจากหน้า B ถ้าหน้า A เป็นผู้ชนะให้สร้างการเปลี่ยนเส้นทาง 301 สำหรับ Page B ชี้ไปที่หน้า Aในกรณีนี้การสร้างการเปลี่ยนเส้นทาง 301 สำหรับเวอร์ชันทดสอบช่วยให้มั่นใจได้ว่าหากผู้เข้าชมใดเชื่อมโยงหรือบุ๊กมาร์กหน้า B ระหว่างการทดสอบพวกเขา (และบอทค้นหา) จะถูกเปลี่ยนเส้นทางไปที่หน้า A.
ถ้าหน้า B เป็นผู้ชนะคุณจะต้องสร้างการเปลี่ยนเส้นทาง 301 จากหน้า A ไปยังหน้า B ระบุว่าหน้า A เป็นข้อความเดิมและอาจมีการจัดอันดับการค้นหาหรือลิงก์ขาเข้าสิ่งสำคัญคือต้องเก็บค่านั้นไว้และตอนนี้ ส่งให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในหน้าเว็บใหม่
ความคิดเห็นบางส่วนในข้อนี้
จี้อาจจะเป็นของผู้เขียนผู้เข้าพักและไม่จำเป็นต้อง Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่ เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง
SEO