คนดังในประเทศและต่างประเทศได้สบถสาบานว่าจะคว่ำแบรนด์ต่างประเทศ H & amp; M หลังจากที่โพสต์โฆษณาด้วยรูปแบบเด็กสีดำสวมเสื้อกันหนาวที่ประดับประดาด้วยคำว่า "Coolest Monkey In The Jungle"
โฆษณาซึ่งก่อให้เกิดความโกรธแค้นในโซเชียลมีเดียถูกโพสต์เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดออนไลน์ทั่วโลกของแบรนด์สำหรับธีม "ป่า"
@hm คุณสูญเสียจิตใจที่น่าสยดสยองของคุณหรือไม่??!?!?!
pic.twitter.com/EYuCXLZtv3
อ่าน: H & amp; M Poses แบบเด็กเล็กในเสื้อยืด 'Monkey' ใบหน้าโกรธเกี่ยวกับ Social Media
ตอบโต้กับรูปถ่ายหลายคนเรียกชื่อแบรนด์และเรียกมันว่าจะ boycotted
ฉันทำแบบนี้เพราะฉันไม่ต้องการเห็นใบหน้าของกษัตริย์หนุ่มอีกต่อไปด้วยเสื้อที่เขาจ้างมาให้สวมใส่โดย H & amp; M
ฉันเกือบแน่ใจครอบครัวเพอร์สันและการดูแลของพวกเขา $ 31 พันล้านในสวีเดน แต่ ... ผู้ชายคนนี้ lil จะเห็นภาพของเขาและการเยาะเย้ยวันหนึ่งเพราะอินเทอร์เน็ตไม่ได้ลบ ... ดังนั้นฉันหวังว่าเขาจะได้เห็นนี้
หรือชอบที่เฉลิมฉลองเขา
#mysavoirfaire
คนดังในท้องถิ่นไม่มีข้อยกเว้น
นักออกแบบท่าเต้น Somizi Mhlongo ทำให้แบรนด์ไม่เคยมีสีดำในแคมเปญของพวกเขาแม้ว่าจะดำเนินงานในแอฟริกาใต้ก็ตาม
"ฉันไม่เคยเป็นแฟนของ H & amp; M ตั้งแต่วันแรกที่พวกเขาเปิดตัวในแอฟริกาใต้ประการแรกพวกเขาไม่เคยมีสีสันในแคมเปญของพวกเขาแม้ในขณะที่พวกเขามาถึงแอฟริกาตอนนี้ลองดู
พวกเขาพลังของลิงแรนด์โดยไม่ได้ซื้อจากพวกเขา "เขากล่าวใน Instagram
คนดังอื่น ๆ ก็พาไปที่โซเชียลมีเดียเพื่อเรียกแบรนด์สำหรับการโฆษณาแบ่งแยกเชื้อชาติ
ถ้าธีมเป็น "ป่า" ทำไมเขาถึงไม่ได้เป็นสิงโตหรือเสือ?
ทำไมเด็กสีดำจึงเลือกเป็น "THE MONCHEY coolest"?
pic.twitter.com/SzMjnQDMDd
<script async = "" src = "https://platform.twitter.com/widgets.js" charset = "utf-8">
</script>
คุณไม่เคยเจอฉันที่ @hm !!!!!
😡😠😡😠😡😠😡😠😡😠😡😠😡😠😡 https://t.co/Q2UJqWP1NY
คุณจะไม่ได้เห็นฉันที่ H & amp; M
<script async = "" src = "https://platform.twitter.com/widgets.js" charset = "utf-8">
เสื้อผ้าแฟชั่นพร้อมส่ง</script>
H & amp; M ตอบด้วยคำขอโทษ
เราต้องขออภัยสำหรับลูกค้าที่กระทำผิดด้วยภาพพิมพ์บนปกเสื้อที่ตีพิมพ์ในช่องทางออนไลน์ทั่วโลกที่ได้รับการแต่งตั้ง
รูปภาพถูกลบออกจากช่องทางออนไลน์ทั้งหมดและผลิตภัณฑ์จะไม่ขายในแอฟริกาใต้
<script async = "" src = "https://platform.twitter.com/widgets.js" charset = "utf-8">
</script>
แต่ยังไม่พอ
ศิลปะและวัฒนธรรมรัฐมนตรีว่าการกระทรวง Nathi Mthethwa เช่นเดียวกับผู้ใช้สื่อทางสังคมจำนวนมากปฏิเสธคำขอโทษของแบรนด์กล่าวว่าไม่เพียงพอ
เรารู้สึกตกใจอย่างยิ่งกับการโฆษณาแบ่งแยกเชื้อชาติที่เกิดจาก @HM ซึ่งทำให้เด็ก ๆ มีสีเขียวในพื้นฐานของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ขั้นพื้นฐาน
แม้ว่าเราจะทราบคำขอโทษตามที่จำเป็นเราไม่สามารถยอมรับได้ว่าเพียงพอแล้วแต่จำนวนความเสียหายที่เกิดขึ้น
cc @ HMsouthafricapic.twitter.com / TqSRn164xJ
<script async = "" src = "https://platform.twitter.com/widgets.js" charset = "utf-8">
</script>
Musician The Weeknd ประกาศว่าเขาจะไม่ได้ร่วมงานกับแบรนด์อีกต่อไป
เช้านี้ตื่นตกใจและอายกับภาพนี้
ฉันขุ่นเคืองและไม่ได้ร่วมงานกับ @hm อีกต่อไป ... pic.twitter.com/P3023iYzAb
<script async = "" src = "https://platform.twitter.com/widgets.js" charset = "utf-8">
</script>
ในเช้าวันอังคารแบรนด์กล่าวว่าใน Twitter จะตรวจสอบและ undertook เพื่อหลีกเลี่ยง "ความผิดพลาด" ในอนาคต
เราขอโทษอย่างสุดซึ้งสำหรับลูกค้าที่ละเมิด!
เป็นที่ชัดเจนว่าการปฏิบัติของเรายังไม่ได้รับการปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง
เราจะตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเหตุใดจึงเกิดขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดประเภทนี้ขึ้นอีก
<script async = "" src = "https://platform.twitter.com/widgets.js" charset = "utf-8">
</script>